Tech

‘Star Trek: The Motion Picture – The Director’s Edition’ trở lại huy hoàng


Nếu đã từng có một Star Trek bộ phim cần một sự cải tiến, cả về mặt nghệ thuật và danh tiếng, đó là Hình ảnh chuyển động. Bị các nhà phê bình chê bai là nhàm chán và vô sinh khi nó ra mắt, biệt danh của nó bên trong Đi bộ fandom từ lâu đã trở thành “Hình ảnh không chuyển động.” Năm 1997, đạo diễn Robert Wise bắt đầu quá trình kiểm tra lại bộ phim, với phiên bản Director’s Edition được ra đời vào buổi bình minh của kỷ nguyên DVD vào năm 2001. Vì một vài lý do, phiên bản hoàn toàn hay hơn của bộ phim đó đã rơi vào tình trạng mù mờ, không có sẵn cho hầu hết mọi người xem. Bây giờ, hai mươi năm sau khi bộ phim sửa đổi của Wise ra mắt, bộ phim đã được thực hiện lần thứ hai dưới hình thức 4K remaster cho Paramount +.

Bức tranh bị bỏ rơi

Bạn có thể mua những cuốn sách có giá trị trên kệ bàn về quá trình sản xuất gặp khó khăn của Hình ảnh chuyển động, và những thất bại trong sáng tạo của nó. Paramount muốn một cái mới Star Trek Phim truyền hình dài tập, cho đến khi những người đàn ông kiếm bộn tiền trước chi phí và tiềm năng không quan tâm từ các nhà quảng cáo. Chương trình đắt giá đã trở thành một bộ phim duy nhất của tuần, ngay cho đến thời điểm đó Chiến tranh giữa các vì sao (và Đóng cuộc gặp gỡ) nuốt toàn bộ 1977. Các ông chủ muốn một phần của chiếc bánh phim khoa học viễn tưởng cuối thập niên 70 đó và nâng cấp dự án Trek thành một bộ phim kinh phí lớn. Ngoại trừ không có vật liệu đã được tạo ra là chất lượng phim, và nhà hiệu ứng không đáp ứng được nhiệm vụ trong tầm tay.

Hình ảnh chuyển động được đạo diễn bởi Robert Wise, một chú thích trong sự nghiệp bắt đầu từ năm 1934 và kéo dài đến năm 2000. Wise có bước đột phá lớn với tư cách là biên tập viên của Orson Welles trên Citizen Kane và, gây tranh cãi hơn, Những khối than hùng vĩ. Anh ấy đã giành được đủ các giải thưởng của Viện hàn lâm Hình ảnh chuyển động sẽ không nằm trong top 10 thành tích đáng chú ý nhất của anh ấy. Các hiệu ứng đặc biệt cuối cùng đã được hoàn thành bởi vừa mới khởi hành Douglas Trumbull và John Dykstra; cả hai đều có thể chỉ đến 2001Chiến tranh giữa các vì sao như những điểm nổi bật trên sơ yếu lý lịch của họ. Mặc dù vậy, Wise đã bị vùi dập bởi quá trình thực hiện nó, giao bản in bằng tay cho buổi ra mắt phim và tuyên bố đây là một công việc gấp gáp, chưa hoàn thành.

Độ dài là một vấn đề đối với bộ phim, một phi công truyền hình dài 90 phút kéo dài đến hơn hai giờ, cồng kềnh với quá nhiều cảnh quay hiệu ứng đặc biệt. Paramount sau đó sẽ tạo ra một thậm chí lâu hơn cắt phim, cho phép ABC chiếu phiên bản truyền hình siêu lớn, dài 143 phút trong đó bao gồm các cảnh đã xóa và chưa hoàn thành. (Có một tin đồn, rõ ràng là gắn liền với bài đăng trên diễn đàn này từ năm 2016 (qua Bộ nhớ Alpha), gợi ý rằng Wise cắt lại bộ phim vào năm 1980 để ngắn hơn 12 phút, nhưng nhà sản xuất David C. Fein không tin đó là sự thật.)

Phiên bản của Giám đốc

Hình ảnh do Paramount cung cấp

Tối quan trọng

Năm 1997, Wise, thông qua công ty Robert Wise Productions, đã tranh thủ sự giúp đỡ của nhà sản xuất David C. Fein, giám sát hậu kỳ Michael Matessino và giám sát hiệu ứng hình ảnh Daren R. Dochterman để giúp chỉnh sửa bộ phim. Họ đã kiểm tra các bảng phân cảnh ban đầu, sửa một số lựa chọn hiệu ứng nghiêm trọng hơn và thắt chặt việc chỉnh sửa. Mặc dù thời gian chạy lâu hơn, nhưng chỉnh sửa nhanh hơn (ít nhiều) đã giúp bối cảnh hóa một số lựa chọn được đưa ra khi phim đang quay. Nó cũng giúp khởi động việc đánh giá lại bộ phim như một thứ gì đó có giá trị hơn so với thảm họa kinh phí lớn mà nó được coi là.

Một phần của công việc đó là mở rộng bảng màu trực quan, đặc biệt là trong một số trình tự quan trọng chưa được hiện thực hóa hoàn toàn vào năm ’79. Những mâu thuẫn trong cảnh đầu tiên của Spock – được quay trong ánh sáng ban ngày nhưng được sơn trên nền bóng tối ám chỉ mờ – đã được khắc phục. Nhiều bộ bị hạn chế ngay cả với những bức tranh mờ đã được mở rộng ra và CGI – của những người tiên phong Foundation Imaging – được sử dụng để lấp đầy những khoảng trống trong hành động. Bộ phim ít nhiều vẫn giống như hai thập kỷ trước, nhưng là một trải nghiệm kết hợp nhiều hơn trên màn ảnh.

Nhưng ấn bản này, mặc dù được coi là “cuối cùng,” đã không bao giờ được tái phát hành ngoài bản in DVD ban đầu năm 2001 của nó. Dựa theo Bộ nhớ Alpha, đó là bởi vì Paramount không bao giờ giữ bản sao lưu trữ của riêng mình các tệp CGI cho các dự án của mình. Và khi Foundation Imaging hoạt động sau cái chết của người sáng lập Ron Thornton, người ta tin rằng những tập tin đó đã biến mất vĩnh viễn.

Re-Remaster

Hình ảnh phiên bản 4K của V'Ger Dock

Tối quan trọng

“Hoàn toàn không đúng sự thật,” David C. Fein, người đã sản xuất cả phiên bản Director Edition đầu tiên và phiên bản kế nhiệm năm 2022, nói với Engadget. “Mọi thứ được thiết kế để có thể quay phim, nhưng độ phân giải [in those original files] không có ở đó, […] vì vậy nó không thể được kết xuất lại, ”anh nói. “Nó phải được tạo lại bởi những người biết chúng tôi sẽ làm gì, vì giờ đây chúng tôi có thể đưa chi tiết vào để nó có kích thước đầy đủ.” “Chúng tôi đã làm lại tất cả các hiệu ứng hình ảnh, không phải từ đầu – các thiết lập [from 1999] Fein nói.

Fein nói rằng dự án, công bố vào tháng 7 năm 2021, là “không phải là phục chế” và nhóm của anh ấy không chỉ “đánh bóng bộ phim này” mà còn làm việc để chỉnh sửa nó để cải thiện cách kể chuyện tổng thể. Điều đó có nghĩa là quét tài liệu thô và tổng hợp lại mọi thứ để tạo ra một bản quét 4K tươi mới từ cảnh phim live-action 35mm ban đầu. (Douglas Trumbull, để tránh mất chi tiết, sẽ quay trên phim 65mm, và vì vậy tài liệu của anh ấy được quét ở 8K, trong khi tài liệu VistaVision của Dykstra được quét ở 6K.)

Dự án, nếu chúng ta hơi quá trung thực, sẽ quá hạn lâu, vì Paramount đã chọn cung cấp bản in sân khấu của Hình ảnh chuyển động cho tất cả các bản phát hành Blu-ray. “Thật không may, khi hi-def [versions of the Star Trek films] ra mắt, Bob [Wise] Fein giải thích rằng đó là phiên bản sân khấu gốc. “Và anh ấy đặt tôi xuống bếp và nói, ‘Tôi cần bạn hứa với tôi một điều Dave’ – ‘Tôi không quan tâm mất bao lâu, tôi cần bạn hoàn thành ấn bản của đạo diễn và nó cần phải như vậy. đã kết thúc, ‘nghĩa là chất lượng phim. ” Nhưng Fein nói rằng thời gian trễ là cần thiết để công nghệ được cải thiện, và cũng để các “thiên thần hộ mệnh” tại Paramount + bật đèn xanh cho tác phẩm.

Có một số chỉnh sửa nhỏ đối với bộ phim, được thiết kế để làm mịn hơn nữa các góc cạnh thô ráp của nó. Những người hâm mộ tinh mắt sẽ thích thú khi phát hiện ra những bổ sung và thay đổi, một điểm nổi bật ban đầu là việc bổ sung Shuttle Pod 5 vào bên ngoài văn phòng quỹ đạo của Starfleet. “Chỉ về mọi cảnh quay [in the film] đã được chạm vào một cách nào đó, có rất nhiều sự tinh tế được thêm vào các bức ảnh, ”anh nói. “Có [also] ít nhất một cảnh quay mới rõ ràng trong phim giúp liên tục và tôi hy vọng không ai khác nhận ra điều đó ”.

Một phân cảnh mà Fein đã dành rất nhiều nỗ lực, cả lúc đó và bây giờ, là khi tàu thăm dò V’Ger tấn công cây cầu. Trình tự phim ban đầu được chiếu qua một bộ lọc mylar uốn cong với ánh sáng khắc nghiệt có chủ đích để tạo ra hiệu ứng người ngoài hành tinh. “Cách mà nó trông giống như [our] bộ phim dừng lại và một bộ phim khác bắt đầu, ”anh giải thích, khi nhìn vào màu sắc bị trôi, hạt cao và độ liên tục kém. Fein ghi nhận sức mạnh của HDR đã cho phép nhóm của anh tạo ra độ phơi sáng quá mức khắc nghiệt của đầu dò mà không làm mờ phần còn lại của bộ phim.

Và một thay đổi ít rõ ràng hơn – trừ khi bạn giống tôi và xem nhiều phiên bản song song – là cấp màu được cải thiện đáng kể. Vì bộ phim quá gấp rút, Fein giải thích, quá trình phân loại màu sắc, có thể mất hàng tháng, kéo dài đến bốn ngày. Anh ấy nói rằng quan điểm của đoàn làm phim, vào thời điểm đó, là “chỉ cần” làm cho nó ổn thỏa [as we can] vì vậy mọi thứ đều khớp, và [get it done] càng nhanh càng tốt. ” Màu sắc của phim, theo truyền thống, bị rửa trôi, pha trộn với màu be khoa học viễn tưởng của thập niên 70 khiến ngay cả các diễn viên cũng giống như những món đồ nội thất. “Bây giờ chúng tôi đang làm việc từ quét âm tính, chúng tôi có thể làm những gì [Robert Wise’s] ý định thực sự là. “

Nhiệm vụ cuối cùng mà Fein phải giám sát là đảm bảo rằng The Director Edition không còn là một chiếc curio hiếm hoi nữa. Fein giải thích rằng, sau khi làm việc với âm bản kỹ thuật số và tạo ra một bản in mới được thiết kế để phân phối tại rạp, bộ phim hiện là “bằng chứng của tương lai”. Điều đó sẽ đảm bảo rằng nó sẽ không bao giờ trở thành loại phim mà bạn phải tích cực tìm kiếm để xem. Chưa kể rằng các sự kiện Fathom sẽ cung cấp một số suất chiếu (tại một số rạp chọn lọc) để khán giả có thể xem lại bộ phim trên màn ảnh rộng.

Cho tôi một thời gian vui vẻ

Tôi không muốn trở nên nghiêm khắc khi nói điều đó Hình ảnh chuyển động không phải là một bộ phim và nhiều hơn là một trải qua. Đối với tất cả những lời phàn nàn rằng bộ phim chậm chạp, sát trùng và lạnh, nó cũng mang lại một cái gì đó nặng nề hơn một chút so với những gì bạn có thể mong đợi từ một bộ phim nhượng quyền thương mại. Đội ngũ đằng sau bộ phim có thể đã không làm Solarishoặc 2001, nhưng những ảnh hưởng đó được cảm nhận rõ nét qua phần lớn bộ phim. Nó không phải là niềm vui ồn ào ngu ngốc, và nó không thông minh như người ta nghĩ, nhưng nó đang cố gắng giải quyết một số vấn đề quan trọng xung quanh ý nghĩa của việc trở thành con người. Một chiếc máy tính đang tìm cách hiểu xem liệu có bất kỳ ý nghĩa nào ngoài sự tồn tại của nó hay không là điều viễn tưởng đã trở lại lặp đi lặp lại – nó luôn là một niềm đam mê đối với Star Trekcũng vậy.

Thật không may, tôi đã không được xem truyền 4K trong tất cả vinh quang của nó, vì các bản xem trước bị giới hạn ở 1080p (tôi biết). Tuy nhiên, điều hiển nhiên là phiên bản mới sáng sủa hơn rất nhiều, với các mô hình CG chi tiết hơn và âm thanh tốt hơn nhiều, ở hầu hết các vị trí. Lớp màu mới tạo ra sự khác biệt lớn, với việc các diễn viên không còn hòa vào nền phim của chính họ nữa. Chỉ có một vài thời điểm mà quá trình chuyển giao có vẻ ít tử tế hơn bạn có thể mong đợi và đó chủ yếu là khi bạn tìm kiếm các đường mờ. Bạn có thể thấy rõ phần nào sự khéo léo cắt bằng tay đó trong các cảnh quay nhiều chi tiết hơn, như cảnh bãi cạn.

(Trong khi chúng tôi đang nói về chủ đề này; trình tự Drydock, bởi những người không phải là người hâm mộ, được coi là ne plus ultra của dịch vụ người hâm mộ vô nghĩa. Vâng, đó là một cảnh dài sáu phút, trong đó Kirk nhìn chằm chằm, đôi mắt như sữa vào chiếc Enterprise được trang bị lại, đủ nổi tiếng rằng nü-Trek nhiều lần lời khuyên cái mũ của nó đối với nó. Nhưng thành thật mà nói, nếu bạn muốn dành sáu phút để nhìn chằm chằm vào một mô hình, bạn cũng có thể tận dụng nó một cách tối đa mô hình đẹp từng được tạo ra.)

Và cũng giống như tên của Wise trên phim, trong thời kỳ hiện đại này, tôi nghĩ chúng ta cũng nên tặng quà cho Trumbull và Dykstra vì sự đóng góp của họ. Các chuỗi hiệu ứng, đối với lứa tuổi của họ, là một số tốt nhất từng được đưa vào phim và hình ảnh khoa học viễn tưởng trippy cuối những năm 70 trong cảnh đi bộ ngoài không gian ngang bằng với bất cứ thứ gì 2001 ngỏ ý. Tôi cũng không thể không nói rằng, nếu không có điểm của Jerry Goldsmith, một trong những tác phẩm hay nhất từng được viết, thì phần lớn bộ phim này sẽ không giữ được kết quả tốt như nó. Mặc dù thành phẩm không phải là sở thích của tất cả mọi người, nhưng bạn có thể nói rằng nó là sản phẩm của một số nghệ nhân điêu luyện, tất cả đều làm việc để tạo ra tác phẩm tốt nhất của họ.

Thật buồn cười, bởi vì tôi muốn nói rằng tôi đã xem bộ phim này nhiều lần hơn những gì tôi có thể thừa nhận, đặc biệt là 40 phút đầu tiên. Một điều chỉ xảy ra với tôi trong lần xem lại này là cách thức chỉ đạo và diễn xuất của Wise lỏng lẻo khi mọi thứ tiếp tục. Kirk, Spock và McCoy đều bắt đầu bộ phim này một cách khó khăn và đầy sân khấu, hành động như thể tất cả họ đang cố gắng diễn xuất dưới tác dụng của một loại thuốc an thần. Nhưng một khi họ quay trở lại Enterprise và bạn thấy Kirk thư giãn rõ ràng trên ghế, Spock và McCoy bắt đầu đùa giỡn, và bạn gần như có thể coi đây là một lựa chọn có chủ ý để biến bộ phim thành một dạng câu chuyện gốc.

Trong khi nghiên cứu tác phẩm này, tôi đã tìm kiếm các bài phê bình phê bình về bộ phim khi nó ra mắt lần đầu tiên vào năm 1979. (Bài luận hiện đại hay nhất về bộ phim và bài luận hiện đại hay nhất về bất kỳ Star Trek phim, là Hồi tưởng về năm 2016 của Darren Franichmà tôi mong bạn đọc.) Thật kỳ lạ, Roger Ebert đã viết một cách thông minh nhất về bộ phim vào thời điểm đó, và tôi nghĩ rằng kết luận của bài đánh giá của anh ấy có lẽ là cách thanh lịch nhất mà mọi người có thể thảo luận về nó. Anh ấy viết, “Một số đánh giá ban đầu có vẻ khá khó chịu, như thể các nhà phê bình không cho phép mình thưởng thức bộ phim trước khi chạy đua ra khỏi chuồng. Độ nghiêng của tôi, khi tôi trượt xuống chỗ ngồi và âm thanh nổi bao quanh tôi, là để thư giãn và để bộ phim cho tôi một khoảng thời gian vui vẻ. Tôi đã làm và nó đã làm. ”

Star Trek: The Motion Picture – Phiên bản của đạo diễnsẽ có trên Paramount + vào ngày 5 tháng 4 năm 2022. Một bản phát hành phương tiện truyền thông vật lý sẽ theo sau với các tính năng đặc biệt mới.

Tất cả các sản phẩm do Engadget đề xuất đều do nhóm biên tập viên của chúng tôi chọn lọc, độc lập với công ty mẹ của chúng tôi. Một số câu chuyện của chúng tôi bao gồm các liên kết liên kết. Nếu bạn mua thứ gì đó thông qua một trong những liên kết này, chúng tôi có thể kiếm được hoa hồng liên kết.



Source link

news7d

News of max: Update the world's latest breaking news online of the day, breaking news, politics, society today, international mainstream news .Updated news 24/7: Entertainment, Sports...at the World everyday world. Hot news, images, video clips that are updated quickly and reliably

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Back to top button